MrLuyen-Blogger

THU THUAT BLOG CHAT INTERNET - TAI LIEU HOC TAP ONLINE - DOWNLOAD FREE SOFTWARE - SUU TAM

  • Hỏi đáp vui lòng để địa chỉ mail hoặc yahoo lại nhé !!!!!


1> Bảo quản
- Laptop khi dùng thường phải hay mang di chuyển từ nơi này sang nơi khác, tuy thiết kế dành cho di động, nhưng khi di chuyển cần phải lưu ý các vấn đề sau để Laptop còn nguyên vẹn:
+ Phải đặt Laptop trong Ba lô hoặc cặp táp chuyên dụng, có khả năng chống xóc, va đập và tránh thấm nước mưa, trong những ngày mưa bạn nên dùng một túi nilon bọc bên ngoài máy và adapter nguồn trước khi cho vào giỏ đựng, tránh những cơn mưa bất ngờ.

+ Tránh va đập quá mạnh, khi di chuyển cũng cần lưu ý tư thế đặt máy, vị trí đặt máy nhằm tránh những va đập mạnh, nếu bạn mang máy trên người như tư thế mang ba lô hay mang cặp quai vai thì bạn nên hướng phần lưng máy (nắp màn hình) vào trong, khi xãy ra va đập thì màn hình sẻ ít bị ảnh hưởng hơn.
+ Tránh cướp giật (vấn đề muôn thuở ở VN) nếu đeo ba lô thì nên chọn loại ba lô có quai bụng, khi đi xa hay đến đoạn đường vắng hay có cướp giật thì nhớ cài quai bụng. Nếu dùng cặp quai vai thì lưu ý vị trí đeo cặp, loại này cướp rất thích vì chỉ cần dùng kéo cắt xoẹt dây đeo là có thể "giật" dể dàng. Với các bạn chạy xe Scotter (có gầm sàn) nếu đặt máy ở sàn thì nên cố định giỏ vào xe, có thể quàng dây đeo xuống phía dưới yên xe. Hầu hết các trường hợp "giật" là do mọi người đặt máy ở sàn mà không cố định. Tuy nhiên cách hay nhất là phải cảnh giác khi di chuyển trên đường.
+ Vào mùa mưa, trời hay đổ mưa thất thường thì nên sắm vài viên hút ẩm đặt vào trong giỏ xách, hạn chế hơi ẩm có thể gây hại đến linh kiện bên trong.
2> Sử dụng
+ Dùng PIN. Có nên rút PIN khi dùng trong thời gian dài hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn hỏi, theo tôi thì nếu sử dụng máy không quá 12h mỗi ngày thì các bạn không cần tháo PIN ra khỏi máy, cứ cắm sạc và sử dụng, khoảng 3 đến 4 ngày thì nên dùng PIN một lần rồi lại cắm sạc PIN. Còn đối với ai dùng Laptop như máy Desktop chạy 24/24 cắm game thì khuyên nên tháo PIN ra khoảng 1 tuần cắm PIN vào lại xã và sạc lại PIN. Một viên PIN tốt chỉ dùng trong 1 năm dung lượng PIN giảm 20%, khoãng 2 năm thì nên thay PIN mới. Cho nên cho dù có bảo quản tốt đến như thế nào đi nữa thì PIN vẫn hỏng trong khoảng 3 năm sử dụng.
+ Màn hình. Hầu hết Laptop hiện nay có thiết kế kiểu vỏ sò, khi sử dụng các bạn không nên đóng gập màn hình quá mạnh và đột ngột, việc làm này có thể gây gãy bản lề, đứt cáp màn hình, nứt vở vỏ máy. Ngoài ra trước khi gập màn hình thì nên kiểm tra xem trên bàn phím còn để vật cứng gì không trước khi gập màn hình, tránh vỡ màn hình không đáng có. Khi lau chùi màn hình cũng nên lưu ý dung dịch sử dụng, tuyệt đối không dùng các dung dịch có tính chất tẩy rửa mạnh như xăng, cồn y tế, mà nên dùng khăn sạch và nước cất không muối khoáng (nhiều bạn xài nước khoáng-không nên vì trong nước khoáng có muối sẻ làm bẩn thêm), hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Một vài loại màn hình không có hàng thay thế đâu đấy nhé!
+ Bụi bẩn. Nhiều người hầu như không quan tâm đến vấn đề này, máy rất "dơ" và bụi bám đầy, nếu dùng một chiếc máy như thế ngoài việc làm giảm hiệu suất máy, nó còn làm bạn xấu hổ khi dùng máy để gặp gở đối tác làm ăn, lời khuyên là không cần quá sạch sẽ bạn chỉ cần lau bụi thường xuyên vỏ máy bằng khăn mềm khô, dùng chổi mềm quyét bụi ở các khe máy, bản lề và bàn phím máy.
+ Bàn phím và chuột. Nếu ai thường xuyên soạn thảo văn bản trên máy, hoặc dùng Touch Pad của máy với cường độ cao thì nên sắm thêm bàn phím và chuột rời để dùng. Thay bàn phím và chuột theo máy khó khăn phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều so với đồ "gắn ngoài". Khi dùng máy cũng tránh làm rơi rớt đồ ăn, nước có đường vào bàn phím, việc này có thể giúp cho kiến và vài loại côn trùng khác làm tổ trong bàn phím của bạn!
+ Ổ cứng. HDD laptop hiện nay đa số đều dùng loại cổ điển, khi ổ đĩa còn hoạt động thì tránh va đập mạnh có thể khiến HDD bị hỏng, khi cần di chuyển thì lưu ý phải tắt hẳn máy hoặc chuyển sang chế độ Hibernate (ngủ đông) hoặc Stanby (ngủ tạm thời) để HDD dừng hẳn rồi mới di chuyển máy. Với các dòng cao cấp dùng SSD thì khả năng chịu lỗi dạng này tốt hơn.

Trên đây là vài kinh nghiệm sử dụng laptop mà mình muốn chia sẻ, bạn nào có kinh nghiệm gì hay trong vấn đề này thì cùng chia sẻ nhé. Thân mến!
->Read More...

0 Response for the "Sử dụng bảo quản Laptop đúng cách"

Đăng nhận xét

Nhận Xét Bằng Tài Khoản Google Nhé