MrLuyen-Blogger

THU THUAT BLOG CHAT INTERNET - TAI LIEU HOC TAP ONLINE - DOWNLOAD FREE SOFTWARE - SUU TAM

  • Hỏi đáp vui lòng để địa chỉ mail hoặc yahoo lại nhé !!!!!


Việc tự tạo 1 bộ số lịch trên Illus cũng khá đơn giản, nhưng mà phải có mẫu số lịch chính xác của năm đó mới làm được.

Bước 1: Vẽ 1 textbox, vào Type>Area Type Options, cho giá trị 7 cột và 5 dòng như hình dưới:




Bước 2: Đánh thứ tự: 1,2...31, mỗi ngày cách nhau bằng enter (căn lề phải):



Bước 3: Nhân đôi bảng số cho co chữ nhỏ hơn để làm ngày âm lịch (căn lề trái):


(Nếu 2 dòng trên 1 ô thì tăng khoảng cách dòng lên vài point là được)

Bước 4: Đối chiếu với lịch gốc xem ngày mồng 1 nhằm vào thứ mấy và ngày âm là bao nhiêu thì đẩy enter tới đúng vị trí:



Bước 5: Làm tương tự với các tháng trong năm và đổi màu, font chữ là xong.

Làm theo cách này chỉ mất công làm tháng đầu tiên, 11 tháng sau rất nhanh và không sợ sai ngày tháng.

->Read More...

Categories:

3 Response for the "Hướng dẫn cách làm lịch bằng illustrator"

  1. Bạn ơi mình cũng sử dụng blogspot giống như bạn nhưng mình mới tạo nên chưa biết nhiều. Mình có tạo cái đồng hồ nhưng nó nằm trong bài viết chứ không nằm sang một bên giống bạn. Bạn vui lòng chỉ mình với! Email của mình giodaumua.tn@gmail.com. Cảm ơn.

  2. MrLuyen says:

    - Bạn chỉ cần vào mục thiết kế , rồi nhấp vào thêm tiện ích. nếu theme bạn có chức năng này. rồi bạn thêm HTML. rồi paste đoạn code vào là OK

  3. ẩn danh says:

    Thanks bạn về bài viết^^.

Đăng nhận xét

Nhận Xét Bằng Tài Khoản Google Nhé