MrLuyen-Blogger

THU THUAT BLOG CHAT INTERNET - TAI LIEU HOC TAP ONLINE - DOWNLOAD FREE SOFTWARE - SUU TAM

  • Hỏi đáp vui lòng để địa chỉ mail hoặc yahoo lại nhé !!!!!


Dual Bios Là Gì ?

Posted by MrLuyen On 21:10 0 nhận xét

Công nghệ này do tập đoàn GIGABYTE phát triển và nó được giới thiệu rộng rãi ra thị trường người dùng. Dual BIOS cho phép lưu trữ những thông tin trong BIOS sang một vùng nhớ an toàn khác.

Dual BIOS được tích hợp sẵn trên một số sản phẩm của hãng này như GA-8IG1000 hay GA-8IG1000 Pro. Vậy Dual BIOS là gì ? Làm sao để tận dụng được công nghệ mới mà GIGABYTE đem lại cho chúng ta. Bài viết giới thiệu về DualBIOS và nguyên lý hoạt động của nó.


DualBIOS là gì ?

DualBIOS thực chất là một công nghệ cho phép mainboard của bạn được tích hợp hai chip BIOS. Một loại được gọi là Main BIOS (BIOS chính) và một loại được gọi là Backup BIOS (BIOS dự phòng). Mainboard thường hoạt động với Main BIOS, nhưng nếu nó bị hư hại vì một lí do nào đó thì backup BIOS sẽ được tự động sử dụng trong lần khởi động tiếp theo. PC của bạn sẽ hoạt động giống như là trước khi main BIOS bị trục trặc. Thử tưởng tượng xem bạn sẽ gặp rắc rối như thế nào nếu như không có backup BIOS.

DualBIOS hoạt động như thế nào ?

Công nghệ DualBIOS hỗ trợ chức năng bảo vệ BIOS hệ thống trong suốt quá trình hệ thống khởi động, kiểm tra các thiết bị. Ngoài ra nó còn có khả năng tự động khôi phục BIOS trong những lúc cần thiết. Nếu như có bất cứ lỗi nào của BIOS xảy ra trong quá trình khởi động thì lựa chọn “Auto Recovery” nằm trong bộ công cụ của DualBIOS sẽ bảo đảm cho việc máy tính của bạn vẫn vận hành trơn tru. Điều đáng nói ở đây là công nghệ BIOS hết sức linh hoạt. Nếu BIOS chính chỉ bị mất thông tin, nhưng chip BIOS vẫn hoạt động thì khi đó, công nghệ Dual BIOS sẽ cập nhật lại thông tin cần thiết từ BIOS dự phòng sao cho máy tính vẫn hoạt động bình thường. Nhưng nếu cả chip BIOS chính bị hỏng hoàn toàn thì chip BIOS sẽ được dùng thay thế.

Tại sao mọi người lại cần đến DualBIOS ?

Hiện nay, ngày càng có nhiều sự cố xảy đến với BIOS hệ thống. Còn về nguyên nhân? Có nhiều lý do để BIOS của bạn bị hư hại: do virus phá hoại, nâng cấp BIOS không thành công, hay thậm chí bản thân nó tự hỏng.

Dưới đây là những lý do bạn cần đến công nghệ DualBIOS cho mainboard của mình :

- Khi bạn truy cập Internet, máy tính của bạn bị nhiễm loại virus chuyên tấn công và phá hoại BIOS. Nó sẽ thường trú trong bộ nhớ, âm thầm xoá sạch mọi thông tin về các thiết bị lưu trữ trong BIOS mà bạn không hể biết. Bạn chỉ nhận thấy tác hại của nó khi khi mở máy vào lần sau.

- Trong quá trình nâng cấp BIOS , nếu bạn chẳng may chạm phải công tắc nguồn, động phải phím Reset hay sự cố mất điện, tất cả đều khiến toàn bộ dữ liệu lưu giữ trong BIOS cũng mất sạch.

- Khi người dùng cập nhật BIOS bằng những file không đúng với phiên bản của nó cũng dẫn đến tình trạng máy tính bị treo trong quá trình khởi động

Với công nghệ DualBIOS, bạn có thể làm giảm đáng kể những rủi ro có thể xảy ra đối với hệ thống của mình vì những lý do nêu trên. Công nghệ mới này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian kiểm tra thiết bị và cả thời gian boot giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn.

->Read More...

0 Response for the "Dual Bios Là Gì ?"

Đăng nhận xét

Nhận Xét Bằng Tài Khoản Google Nhé